Tổng hợp địa điểm ăn uống, tham quan khi đi du lịch tại Hải Phòng

Nếu lựa chọn Hải Phòng là điểm đến sắp tới trong chuyến du lịch của bạn thì bài viết này sẽ gọi ý cho bạn một vài địa điểm để bạn có thể trải nghiệm. Hãy ghé qua những nơi này để thưởng thức phong cảnh, ẩm thực nơi đây để hiểu hơn về Hải Phòng nhé. Không dài dòng nữa vào các địa điểm du lịch tại Hải Phòng thôi !

Du lịch Hải Phòng có bãi tắm, bãi biển nào đẹp?

Các bãi biển ở đây luôn được xếp vào danh sách top các cảnh đẹp du lịch Hải Phòng. Được ưu ái từ thiên nhiên, các bãi biển ở Hải Phòng vừa có khung cảnh tuyệt đẹp vừa có dòng nước mát lạnh trong xanh có thể nhìn xuyên thấu.

Khu du lịch Bãi biển Đồ Sơn

  • Địa chỉ: Khu du lịch Đồ Sơn, Vạn Hương, Đồ Sơn, Hải Phòng

Khu du lịch Bãi biển Đồ Sơn luôn là điểm du lịch cực kì lý tưởng đối với không chỉ các cặp đôi mà cả các gia đình. Bãi biển Đồ Sơn đã được bình chọn là 1 trong những bãi biển đẹp nhất vịnh Bắc Bộ.

Du lịch Hải Phòng thì Bãi biển Đồ Sơn nằm trong top đầu gợi ý du lịch Hải Phòng
Du lịch Hải Phòng thì Bãi biển Đồ Sơn nằm trong top đầu gợi ý du lịch Hải Phòng

Đồ Sơn cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 20km đi xe. Hệ thống bãi tắm Đồ Sơn được chia ra thành 3 khu trải dài theo đường bờ biển của bán đảo.Mỗi khu tắm ở biển Đồ Sơn thì lại mang những phong cách độc đáo với từng cảnh thiên nhiên khác nhau để các bạn chụp ảnh sống ảo và chiêm ngưỡng

Ngoài ra. tới đây các bạn có thể thưởng thức hải sản tại các nhà hàng ven biển, hay ngồi lai rai tại các quán nướng vỉa hè với một mức giá phải chăng

Bãi tắm Cát Cò

  • Địa chỉ: Thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng

Nếu bạn thích điểm du lịch ở hải phòng đảm bảo sự riêng tư, kín đáo thì không thể không đến Bãi tắm Cát Cò. Khách du lịch Hải Phòng có thể lựa chọn một trong ba khu bãi tắm Cát Cò 1, Cát Cò 2 và Cát Cò 3.

Bãi tắm Cát Cò hoang sơ và hùng vĩ với núi bao quanh
Bãi tắm Cát Cò hoang sơ và hùng vĩ với núi bao quanh

Đây là bãi tắm tự nhiên, gần như là hoang sơ và được ôm xung quanh bởi các ngọn núi trùng điệp. Điểm đặc biệt của Bãi tắm Cát Cò đó là 3 khu tắm biển được nối với nhau bằng cây cầu gỗ chênh vênh sát theo các vách núi. Du khách tới đây du lịch có thể đi khám phá xung quanh nhờ cây cầu nối độc đáo này.

Hàng cây cọ xanh mướt trải dài theo bãi cát trắng mịn, tạo nên cảnh đẹp ở hải phòng lãng mạn, thích hợp vừa đi dạo vừa chụp ảnh. Chính vì những điều trên, bãi tắm Cát Cò được bầu chọn là một trong những bãi biển có thắng cảnh đẹp nhất Đông Nam Á.

Đảo Bạch Long Vĩ

  • Địa chỉ: Huyện đảo Bạch Long Vĩ, thành phố Hải Phòng,

Bãi biển Bạch Long Vĩ cũng là một trong những địa danh hải phòng để du ngoạn, cũng như cho các cặp đôi chụp ảnh kỉ niệm. Bãi tắm không khai thác quá nhiều, nên nó vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ thuần thiên nhiên. Bạn có thể tìm thấy một số điểm tắm biển khá yên tĩnh trên đảo này.

Toàn cảnh từ trên cao của đảo Bạch Long Vĩ
Toàn cảnh từ trên cao của đảo Bạch Long Vĩ

Đừng bỏ lỡ ngắm cảnh mặt trời lặn, bạn có thể ngắm cảnh hoàng hôn đẹp ngây ngất trên ngọn hải đăng của đảo. Ngọn hải đăng cao đến 80m, đứng từ trên đỉnh bạn có thể nhìn thấy toàn bộ hòn đảo đẹp đến nhường nào. Nhớ canh những thời điểm có nắng đẹp hay hoàng hôn bạn sẽ có những bức ảnh sống ảo siêu xịn.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm: 

Đảo Hòn Dấu (Hòn Dáu)

Địa chỉ: Khu 3, phường Vạn Hưng, quận Đồ Sơn, Hải Phòng

Đảo Hòn Dấu
Đảo Hòn Dấu

Vịnh Lan Hạ

Địa chỉ: Thuộc huyện đảo Cát Bà, Hải Phòng

Vịnh Lan Ha trữ tình
Vịnh Lan Ha trữ tình

Đảo Long Châu

Địa chỉ: Quần đảo Long Châu, Hải Phòng

Đảo Long Châu
Đảo Long Châu

Xem thêm : Sân bay Nội Bài ở đâu? Quãng đường di chuyển đi từ nội đô ra sân bay Nội Bài

Những địa điểm du lịch mang tính lịch sử, danh lam thắng cảnh ở Hải Phòng

Du lịch trải nghiệm đừng bỏ lỡ các cảnh đẹp ở Hải Phòng. Các địa danh dưới đây được bầu chọn là những địa điểm du lịch ở Hải Phòng đẹp nhất và có lịch sử thú vị. Hãy cùng khám phá ngay nhé.

Cây Đa Mười Ba Gốc

  • Địa chỉ: Ngõ 2A Đường 198, Đằng Giang, Ngô Quyền, Hải Phòng

Cây Đa Mười Ba Gốc có lịch sử văn hóa tại Hải Phòng với tuổi đời trên 300 tuổi. Đây cũng là cây cổ thụ lớn tuổi nhất ở Việt Nam. Năm 2014, Cây đa Mười Ba Gốc được công nhận là di sản thiên nhiên quốc gia. Nó cũng thu hút khách du lịch Hải Phòng thiên về tâm linh đến đây.

Cận cảnh gốc cây của Cây Đa Mười Ba Gốc
Cận cảnh gốc cây của Cây Đa Mười Ba Gốc

Đường kính cây gộp 13 gốc chung cỡ khoảng 40 mét. Cây đa có chiều cao trên 10 mét. Diện tích chu vi 13 cây khoảng 28 – 30 mét, bao gồm 1 gốc cây chính và 12 gốc cây phụ. Phía dưới cây đa, người dân từ xưa đã lập đền thờ cho Đức Thổ Vương. Đức Thổ Vương là người đã có công khai hoang và sáng lập ra vùng đất nơi đây.

Người dân cũng thờ Bà Chúa Năm Phương, được coi là người bảo hộ bình an cho dân làm ăn, sinh sống. Truyền thuyết kể rằng đây là nơi Bà Chúa Năm Phương và 2 cô hầu của bà dừng chân cuối cùng, sau khi đã đi hết đất Hải Phòng. Nếu bạn là người thích các địa danh lịch sử thì nên ghé thăm khi du lịch Hải Phòng để được nghe những truyền thuyết cũng như lịch sử lâu đời ở nơi đây.

Khu di tích Tràng Kênh

  • Địa chỉ: Thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng

Nói đến lịch sử của Hải Phòng, khách du lịch không thể bỏ lỡ khu di tích Tràng Kênh. Đây là một trong những điểm du lịch ở Hải Phòng gợi nhắc tới lịch sử ông cha ta ngày xưa. Khu di tích Tràng Kênh cũng được giới khảo cổ học rất ưu ái. Nó được đánh giá là một trong những khu di tích có hệ thống đá vôi giá trị nhất Việt Nam.

Khu di tích Tràng Kênh mang linh hồn của dân tốc
Khu di tích Tràng Kênh mang linh hồn của dân tốc

Kiến trúc của khu di tích rất hùng vĩ và cổ xưa. Nó thể hiện được những câu chuyện lịch sử xa xưa qua cổng vòng các nét điêu khắc trên nội thất và tường đá. Nếu bạn muốn tìm nơi để chiêm bái và thưởng lãm nên ghi chú nơi này vào trong danh sách các địa điểm du lịch Hải Phòng. Chỉ cách thành phố Hải Phòng 20km, bạn có thể lựa chọn phương tiện xe máy hoặc ô tô để đến đây dễ dàng.

Tháp Tường Long

  • Địa chỉ: Phường Ngọc Xuyên, Quận Đồ Sơn, Thành Phố, Đồ Sơn, Hải Phòng

Theo lịch sử, Tháp Tường Long được xây dựng từ thời vua Lý Thánh Tông. Đây là một trong những công trình lịch sử vĩ đại và có giá trị trên đất Bắc. Từ dưới chân núi, bạn có thể thấy ngay đỉnh tháp Tường Long cao chót vót. Tòa tháp tọa lạc giữa một khoảng đất rất rộng, tháp cao 8 tầng. Xung quanh tòa tháp là các ngôi đình thờ, và rừng núi. Nó được coi là nơi hội tụ tinh hoa đất và trời, nơi đón những phúc lành trong các dịp lễ quan trọng hay hành hương.

Cận cảnh Tháp Tường Long cao 8 tầng tháp
Cận cảnh Tháp Tường Long cao 8 tầng tháp

Đặc điểm về kiến thúc xây dưng cũng thu hút nhiều du khách. Tháp Tường Long được xây dựng với 4 chân tháp xây dốc nghiêng 190 độ. Bên trong tháp được khắc hoa văn với lối kiến thúc thời Lý Nhân Tông vô cùng sắc nét.

Bên ngoài tháp được dát gạch đá hoa cương đỏ, một trong những loại đá quý thời đó. Nền được lát bằng gạch hoa cương sáng, nhẵn. Nếu bạn yêu thích về lịch sử và kiến trúc, bạn không nên bỏ qua địa danh du lịch Hải Phòng này.

Tuyệt Tình Cốc

  • Địa chỉ: Núi Đá Vôi Trại Sơn, xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng

Tham quan địa danh lịch sử nhiều rồi, hãy cùng Go2Joy lên hành trình du lịch Hải Phòng tới Tuyệt Tình Cốc. Nghe cái tên rất cổ trang đúng không nào? Nhưng khi bạn đặt chân tới đây thì mới thấy cái tên không nói quá chút nào. Tuyệt Tình Cốc với mặt hồ quanh năm xanh ngọc bích độc đáo, nhờ quá trình khai thác đá vôi tạo ra phản ứng hóa học với nước hồ.

Hồ nước Tuyệt Tình Cốc tạo nên điểm nhấn đặc biệt
Hồ nước Tuyệt Tình Cốc tạo nên điểm nhấn đặc biệt

Núi đá vôi đẹp một cách huyền ảo, tô điểm thêm cho hồ nước. Khung cảnh thêm phần lãng mạn và như trong các bộ phim tiên hiệp, kiếm hiệp. Nếu bạn là người yêu thích chụp ảnh, thì càng phải tới đây ít nhất một lần. Hãy chuẩn bị các trang phục chụp ảnh chill và chất nhất. Bạn sẽ có được các bức ảnh để đời bên cạnh mõm đá hay bên mặt hồ xanh ngọc bích huyền diệu.

Núi Voi

  • Địa chỉ: Xã An Tiến, huyện An Lão, Hải Phòng

Du lịch thưởng ngoạn danh lam thắng cảnh Hải Phòng nhớ ghé Núi Voi. Nếu bạn chỉ có thể du lịch ngắn ngày tại Hải Phòng thì nên lựa chọn Núi Voi. Vào các mùa lễ hội, bạn còn được trải nghiệm những phong tục, nghi lễ và hoạt động dân gian của người dân nơi đây.

Dạo một vòng bằng thuyền xung quanh núi Voi
Dạo một vòng bằng thuyền xung quanh núi Voi

Núi Voi nằm bên cạnh bờ sông Trạch Lay, là nơi có ngọn núi cao nhất ở đây. Bạn có thể thuê thuyền để đi ngắm núi Voi, cũng như thưởng lãm các cảnh đẹp xung quanh. Dù đã được đưa vào chương trình du lịch Hải Phòng, nhưng núi Voi vẫn giữ được không gian hoang sơ, kì vĩ và yên bình.

Đi tham quan núi Voi, bạn có thể tranh thủ tham quan các hang động và đảo nhỏ xung quanh. Ví dụ như Hang Bề, Hang Chiêng cũng đáng để bạn ghé tham quan một lần. Hoặc bạn có thể đi thăm thú các địa điểm tâm linh ở đây như đền thờ nữ tướng Lê Chân, chùa Long Hoa, ….

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo một vài địa điểm sau:

Đồi Thiên Văn

  • Địa chỉ: RJ4J+84G, Văn Đẩu, Kiến An, Hải Phòng
Đường lên đồi thiên văn, Hải Phòng
Đường lên đồi thiên văn, Hải Phòng

Khu du lịch suối nước nóng Tiên Lãng

  • Địa chỉ: ĐT354, Bạch Đằng, Tiên Lãng, Hải Phòng
  • Giá vé:  – Hồ bơi ngoài trời: 60,000đ/ 1 khách.
    – Tắm khoáng nóng trong nhà: 60,000đ/ 30 phút.
    – Set tắm bùn khoáng trọn gói: 270,000đ/ 120 phút.
    – Trọn gói vật lý trị liệu bằng massage: 200,000đ/ 45 phút.
Ngâm mình trong suối nước nóng TIên Lãng - Hải Phòng
Ngâm mình trong suối nước nóng TIên Lãng – Hải Phòng

Điểm danh địa điểm văn hóa tâm linh ở Hải Phòng

Du lịch tâm linh luôn là niềm yêu thích với người thích sự thư giãn, tịnh tâm trong tâm hồn. Go2Joy giới thiệu thêm với bạn một số địa điểm du lịch tâm linh ở Hải Phòng giúp bạn có thêm lựa chọn trong chuyến du lịch của mình.

Nhà thờ Chính tòa Hải Phòng

  • Địa chỉ: 46 Hoàng Văn Thụ, Quang Trung, Hồng Bàng, Hải Phòng

Là một công trình công giáo nổi tiếng bậc nhất tại thành phố hoa phượng đỏ, nhà thờ Chính tòa Hải Phòng được xếp trong danh sách các điểm du lịch Hải Phòng đáng trải nghiệm. Nhà thờ được xây dựng với lối kiến trúc khá độc đáo, kiểu Gothique.

Nhà thờ Chính tòa - Hải Phòng
Nhà thờ Chính tòa – Hải Phòng

Công trình này dài 47m, rộng 17m và hệ thống tháp chuông của nhà thờ có chiều cao lên tới 28m. Không gian của nhà thờ khá rộng rãi, thoáng đáng với hệ thống cây xanh tươi mát. Bên cạnh đó, tại đây còn thường xuyên diễn ra các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ mọi người.

Chùa Dư Hàng – địa điểm du lịch Hải Phòng thanh tịnh, yên bình

  • Địa chỉ: 121 Dư Hàng, Hồ Nam, Lê Chân, Hải Phòng

Các điểm du lịch ở Hải Phòng về văn hóa, tâm linh luôn mang đến cho du khách sự thư giãn, thanh tịnh và bình yên. Chùa Dư Hàng cũng được xem là một trong những điểm du lịch tại thành phố Hải Phòng được khá nhiều du khách quan tâm.

Chùa Dư Hàng
Chùa Dư Hàng

Được xây dựng với lối kiến trúc cổ kính, chùa Dư Hàng là điểm đến tâm linh lý tưởng với nhiều du khách. Tại đây còn sở hữu rất nhiều pho tượng lớn và đẹp, những câu đối công phu.

Du khách đến chùa sẽ được chiêm ngưỡng nhiều di vật quý như đỉnh đồng, khánh đồng… Những di vật được lưu giữ cho tới thời điểm hiện tại đều mang đậm ý nghĩa lịch sử, văn hóa của dân tộc.

Đền Trần

  • Địa chỉ: Tổ dân phố Chẽ, Phường Vạn Sơn, Đồ Sơn, Hải Phòng

Một trong các điểm du lịch ở Hải Phòng đến nay vẫn còn lưu giữ nhiều kỷ vật thiêng liêng liên quan đến lịch sử dân tộc đó chính là Đền Trần. Đền Trần hay còn được gọi là Đền thờ Đức Thánh Trần. Công trình này được xây dựng từ thời vua Minh Mạng đến thời Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn.

Đền thờ Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn tại Hải Phòng
Đền thờ Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn tại Hải Phòng

Đến với điểm du lịch Hải Phòng này, du khách sẽ có dịp hiểu thêm về thân thế, sự nghiệp của vị anh hùng dân tộc Trần Quốc Tuấn. Công trình tọa lạc tại một vị trí đắc địa, lựng tựa núi mẫu sơn, mặt hướng ra biển.

Ngoài ra, được xây dựng dưới thời Nguyễn, chính vì vậy công trình cũng mang đậm nét đặc trưng của thời kỳ này. Cụ thể đền có hình chữ Nhị, mặt trước 3 gian nối liền với hậu cung, mái chồng diêm…

Ẩm thực Hải Phòng có gì ngon

Quán Bà Cụ

  • Địa chỉ: 179 Cầu Đất, P. Cầu Đất,  Q. Ngô Quyền, TP. Hải Phòng
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 15.000 – 33.000 VNĐ/món

Quán Bà Cụ ở Hải Phòng nổi tiếng với món bánh đa cua tồn tại 4 đời với hương vị thơm ngon độc đáo. Ngoài hương vị món ăn vô cùng đậm đà, độc đáo, quán Bà Cụ còn có không gian rộng, lại nằm ngay mặt đường lớn nên việc di chuyển đến đây rất thuận lợi. Quán lúc nào cũng đông khách nên nếu không muốn chờ lâu thì bạn có thể đi giờ thấp điểm hoặc gọi đặt bàn trước nhé!

Quán Bà Cụ
Quán Bà Cụ

Bún tôm Hợi Hợi

  • Địa chỉ: 48 Lương Khánh Thiện,  Q. Ngô Quyền, TP. Hải Phòng
  • Giờ mở cửa: 16:00 – 23:00
  • Giá tham khảo: 15.000 – 33.000 VNĐ/món

Là một quán ăn ngon Hải Phòng, bún tôm Hợi Hợi khiến bao du khách say đắm với món bún tôm đậm đà. Một bát bún được làm từ nước dùng nấu với tôm sú hoặc tôm rảo, ăn cùng chân giò, chả cá và sườn non đầy đủ dưỡng chất cho một ngày đi chơi dài. Nếu bạn đã quá quen với món bánh đa cua thì đừng quên thưởng thức thêm món bún tôm hấp dẫn vô cùng lạ miệng này.

Bún tôm ngon Hợi Hợi
Bún tôm ngon Hợi Hợi

Bánh đúc tàu Cát Dài

  • Địa chỉ: Ngã Tư Cát Dài – Cát Cụt, Q. Lê Chân, TP. Hải Phòng
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 14:00
  • Giá tham khảo: 10.000 VNĐ/bát

Bánh đúc tàu Hải Phòng là một món ăn nghe khá lạ lẫm với khách du lịch nhưng lại vô cùng quen thuộc với người dân đất cảng. Món ăn này cũng chưa được bán ở nhiều nơi, nổi tiếng nhất vẫn là quán bánh đúc Cát Dài. Bánh đúc tàu được ăn kèm với thịt, tôm, đu đủ và mộc nhĩ được cắt nhỏ xinh xắn rồi chan nước mắm ớt thơm ngon.

Bánh đúc tàu Cát Dài
Bánh đúc tàu Cát Dài

Ốc Thủy Dương

  • Địa chỉ: 30/263 Lạy Tray,  Q. Ngô Quyền, TP. Hải Phòng
  • Giờ mở cửa: 15:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 50.000 – 100.000VNĐ/món

Ốc Hải Phòng vẫn luôn là món ăn đặc sản nổi tiếng thu hút đông đảo khách du lịch. Có rất nhiều địa chỉ bán ốc ngon nhưng một trong những quán ăn ngon Hải Phòng phải kể đến là ốc Thủy Dương. Ở đây được xem là “thiên đường” của các tín đồ ốc với đa dạng các loại khác nhau, từ ốc móng tay, ốc hương đến ốc đinh,… Bạn có thể thỏa thích lựa chọn loại ốc mà mình thích nhất.

Ốc Thùy Dương
Ốc Thùy Dương
  • Địa chỉ: ngã tư Tô Hiệu – Chùa Hàng
  • Thời gian mở cửa: 19h30 tối đến 3h sáng hôm sau
  • G cả: từ 10k/cái

Quán mở bán từ đêm và cùng với hương vị xuất xắc của mình thì Bánh mì Pate cột đèn đã không còn xa lạ gì với những du khách đến Hải Phòng. Không chỉ ngon mà giá cả cũng là mức hợp lí nên đây là một văn hóa âm thực không thể bỏ qua với những người đến với mảnh đất hoa cải đỏ.

Bánh mì Pate Cột Đèn
Bánh mì Pate Cột Đèn

Xem thêm : Kinh nghiệm đi lịch Lạng Sơn mới nhất 2021

Tổng kết

Du lịch Hải Phòng đã và đang phát triển mạnh trong những năm gần đây. Vì thế nên cơ sở vật chất cũng như chất lượng dịch vụ của Hải Phòng cho du khách đang cao nhất trong những năm vừa qua. Đây được đánh giá là một điểm du lịch đáng để đi trong thời gian trở lại đây.

Cùng với phong cảnh đẹp, ẩm thực chất lượng và con người hiếu khách thì Hải Phòng chiếm được một chỗ quan trọng trong lòng du khách tới với nơi đây. Mong rằng qua bài viết trên của Nội Bài 360 chúng tôi, các bạn có thể biết được một vài nơi đáng lưu tâm trong chuyến du lịch của mình


    Loại xe

    Chiều đi

    Ngày Đi

    Thời Gian

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *