Kinh nghiệm đi du lịch Mai Châu bạn nên biết?


    Loại xe

    Chiều đi

    Ngày Đi

    Thời Gian

    Hiện nay, có rất nhiều địa điểm du lịch đẹp, mộng mơ cho du khách tham quan. Trong đó  Mai Châu chính là cái tên được nhắc nhiều nhất dạo gần đây. Được người dân thích du lịch ưa thích và chọn lựa không kém gì Sapa. Khi bạn đến Mai Châu, điều đầu tiên chính là hòa mình vào thiên nhiên, thoáng mát trong lành. Cũng như khám phá nét đẹp cũng như ẩm thực đặc sắc nơi đây. 

    Nội dung bài viết hôm nay, Xe Taxi Nội Bài 360 sẽ hướng dẫn chi tiết kinh nghiệm du lịch Mai Châu cho bạn. Từ đó giúp bạn dễ dàng, thuận lợi hơn khi đến Mai Châu du lịch, khám phá. 

    Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Hà Nội

    Nên du lịch Mai Châu vào thời gian, mùa nào? 

    Mai Châu được biết đến là địa điểm thuộc vùng Tây Bắc. Chính vì thế mà Mai Châu có đặc trưng chia thành 2 mùa khô và mưa. 

    Nên du lịch Mai Châu vào thời gian, mùa nào? 
    Nên du lịch Mai Châu vào thời gian, mùa nào?

    Thông thường thì mùa khô, bắt đầu từ tháng 11 kéo dài cho đến tháng 4 năm sau. Thời gian này rất phù hợp cho bạn lên kế hoạch đi tham quan du lịch. Tuy nhiên, để nói đến thời gian chuẩn đẹp nhất. Chính là vào thời điểm hoa đào, mận đua sắc nở rộ vào tháng 1, 2. 

    Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tránh nóng miền Bắc. Hãy đến Mai châu vào tháng 7, 8. Lúc đấy thời tiết ở Mai Châu vô cùng dễ chịu, thoải mái.  

    Phương tiện di chuyển đến Mai Châu

    Từ TP. Hà Nội đi đến Mai Châu có khoảng cách dài tầm 14o km. Vì thế phương tiện thích hợp nhất cho bạn lựa chọn di chuyển. Chính là xe cá nhân, xa khách hoặc Limousine.

    Mặc dù đến Mai Châu với quãng đường không xa. Tuy vậy địa hình lên đấy lại không thuận lợi cho lắm. Nếu bạn không phải là người có tay lái chuẩn khi di chuyển bằng xe máy hay ô tô. Sự lựa chọn tốt và an toàn nhaats cho bạn là phương tiện có người lái. 

    Đối với những bạn ở TP. HCM hoặc Đà Nẵng muốn  bay ra Nội Bài. Có thể đặt Limousine Nội Bài Mai Châu. Nhằm có thể tiết kiệm thời gian di chuyển cho mình. Một số hãng xe bạn có thể cân nhắc chính là Hoàng Kim, Hà Loan, Hoang Thao, v.v.  

    Khách sạn, nhà nghỉ giá tốt tại Mai Châu? 

    Mai Châu hiện nay có 2 hình thức phổ biến chính là khách sạn, nhà sàn. 

    Đối với nhà sàn thì nơi tập trung nhiều nhất chính là bản Lác và bản Poom Coong. Khi bạn di chuyển đến đây sẽ thấy số thứ tự và tên chủ nhà sàn. Loại lưu trú này thích hợp khi bạn đi đông người sẽ giảm được nhiều chi phí. 

    Kinh nghiệm chọn nhà nghỉ đi du lịch Mai Châu
    Kinh nghiệm chọn nhà nghỉ đi du lịch Mai Châu

    Mặt khác, bạn cũng có thể chọn các lưu trú ở khách sạn với chế độ phục vụ và tiện nghi hơn. Mai Châu có khách sạn nằm ngay trên trục đường chính. Ngoài ra có resort nằm xa vị trí trung tâm hơn hoặc ở gần các bản.

    Những địa điểm hấp dẫn tại Mai Châu

    Mai Châu mang vẻ đẹp đặc trưng Tây Bắc miền núi cao. Với thiên nhiên phong phú từ mùa quả đến mùa lúa chín xen lẫn với nét văn hóa đặc trưng của đồng bào nơi đây. Do đó Mai Châu không mang nhiều địa điểm nổi bật như Mộc Châu hay Hà Giang. Tuy nhiên cũng đủ làm mê đắm các vị khách du lịch vào các kỳ nghỉ. Với kinh nghiệm của những người đi du lịch, Mai Châu có một số địa điểm tham quan mật khẩu như sau: 

    Đèo Thung Khe

    Mặc dù không hùng vỹ như Ô Quy Hồ. Nhưng Đèo Thung Khe vẫn khiến cho bạn thổn thức. Đèo này có vị trí nằm trên QL6 giữa Tân Lạc và Mai Châu. Điểm nổi bật của đèo này là trong một ngày có cả 4 mùa trong năm. Buổi sáng trời xanh, se lạnh, buổi trưa có nắng gắt. Chiều lại nắng nhẹ, đêm về sương giăng lối. 

    Đèo Thung Khe
    Đèo Thung Khe

    Bản Lác

    Bản Lác chính là điểm du lịch quen thuộc của nhiều du lịch. Nơi đây không chỉ có không khí tươi mát mà con người nơi đây cũng vô cùng thân thiện. Bản Lác mặc dù không được lung linh, nhiều đặc sản mỹ vị. Nhưng lại để lại dấu ấn tốt bởi sự dân dã.

    Bản Lác
    Bản Lác

    Dân tộc sinh sống chủ yếu ở đây là Thái Trắng với 5 họ tộc với thời gian cắm bản đã gần 700 năm. Trước đây nghề chính của họ là chăn nuôi. Nhưng sau nhiều năm nơi đây trở thành địa điểm du lịch với nguồn thu nhập tương đối ổn định. Vì sự yêu thích khám phá của du khách. 

    Xem thêm: Top địa điểm du lịch Hà Nội

    Bản Văn

    Cách thị trấn Mai Châu khoảng 1 Km,  Bản Văn có vẻ đẹp hoang sơ, bình dị. Khi đến với Bản Văn, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những trò chơi dân gian địa phương. Như bắn lẻ, kéo co, ném còn, v..v

    Bản Văn
    Bản Văn

    Những đặc sản tại Mai Châu

    Ngoài địa điểm tham quan, ấn tượng. Mai Châu còn mang đặc sản độc đáo mà bạn không thể bỏ qua khi bước chân lên nơi đây.

    Cơm lam

    Cơm lam nổi tiếng Tây Bắc. Do đó nếu ai chưa từng ăn cơm lam nghĩa là chưa đến Mai Châu. Khi mới nhìn cơm, sẽ thấy cơm cũng có màu sắc trắng như gạo tẻ thường ngày như bạn vẫn ăn. Bởi cách chế biến đặc trưng từ ống tre rồi đem nướng lên. Vì thế ăn sẽ có mùi thơm và rất lạ miệng. Cơm này bạn có thể kết hợp ăn cùng gà nướng, muối mè đều ngon. 

    Cơm lam
    Cơm lam

    Cá suối nướng

    Còn gì bằng khi thưởng thức những con cá tươi rói. Được bắt lên từ suối cá và ướp những gia vị đặc trưng hạt sen, mắc khén, củ sả, v.v. Rồi nướng lên mùi thơm bay ngùn ngụt. Bên cạnh đó đây cũng là món ăn nổi tiếng trong lễ hội của người Thái. 

    Xôi nếp Mai Châu

    Đến Mai Châu, bạn nhất định phải thưởng thức đặc sản xôi nếp Mai Châu. Xôi này có điểm đặc biệt là hạt nếp nương từ các thửa ruộng bậc thang người Thái trồng trên núi. Với công đoạn chế biến xôi phức tạp, kỳ công. Thay vì chế biến nấu bằng xửng, người Thái cho nếp vào chõ gỗ. Sau đó làm xôi chín bằng hơi nước. Từ đó có món xôi thơm ngon tuyệt đỉnh. Xôi nếp Mai Châu đặc sắc ở chỗ là hạt nếp nương từ những thửa ruộng bậc thang người 

    Xôi nếp Mai Châu
    Xôi nếp Mai Châu

    Phương tiện đi lại tại Mai Châu 

    Ở Mai Châu du khách thường chọn đi bộ, xe đạp. Vì những địa điểm du lịch tương đối sát nhau. Ngoài ra còn có cơ hội ngắm cảnh mơ mộng và hít thở không khí trong lành ở đây. 

    Với xe máy đi đèo Thung Khe, Bà Khan, v.v. sẽ có mức giá khoảng 120k đến 150k/ngày.

    Hi vọng với những thông tin hữu ích trên đây. Sẽ giúp bạn bỏ túi được nhiều cẩm nang du lịch Mai Châu. Hãy lên kế hoạch đi du lịch Mai Châu cùng người thân bạn bè ngay đi nào. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ, trọn vẹn, an toàn và tiết kiệm nhất nhé.

    Xem thêm: Địa điểm du lịch Thanh Hóa


      Loại xe

      Chiều đi

      Ngày Đi

      Thời Gian

      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *