Đánh giá khả năng leo dốc của xe điện VinFast e34 trên thực tế

VinFast VF e34 là mẫu xe C-SUV với thiết kế tinh tế, nhỏ gọn nhưng sở hữu các động cơ mạnh mẽ, khả năng bứt tốc vượt trội. Các thông số kỹ thuật đều chỉ ra rằng VF e34 là sự chọn tốt cho việc di chuyển trên địa hình đèo dốc. Tuy nhiên, người dùng vẫn còn những thắc mắc về khả năng của VinFast VFe34 trong các đoạn đường đèo, đường dốc trên thực tế. Với trang thiết bị an toàn, VinFast VF e34 có thể di chuyển tốt trên các loại địa hình kể cả những địa hình khó khăn như đèo dốc. 

Xe VinFast VF e34 có khả năng di chuyển tốt trên những khu vực địa hình đèo, dốc
Xe VinFast VF e34 có khả năng di chuyển tốt trên những khu vực địa hình đèo, dốc

 

  • Khả năng leo dốc vượt trội của VF e34

Dòng xe điện thông minh đầu tiên của Việt Nam VF e34 được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ cùng tính năng an toàn, hiện đại. Qua đó, xe có thể hoàn thành thử thách tại các chặng đường đèo dốc dễ dàng. 

Với công suất hoạt động tối đa 110kW, hệ momen xoắn cực đại 242 Nm đã mang lại cho VF e34 khả năng dễ dàng bứt tốc khi đạp chân ga. Cùng với hệ dẫn động cầu trước (FWD) cho phép xe hoạt động êm ái trên các địa hình đèo dốc. 

VinFast VF e34 với công suất tối đa 110kW, momen xoắn cực đại 242 Nm mạnh mẽ dù là đối với địa hình dốc (Nguồn: Sưu tầm)

Bên cạnh các thông số ấn tượng về động cơ, VinFast VF e34 còn có thể di chuyển liên tục trên quãng đường dài 285km sau mỗi lần sạc đầy pin. Khi xe được sạc bằng bộ sạc nhanh, có thể đi được 180 km sau 18 phút sạc pin. 

Ngoài ra, VF e34 còn được trang bị hệ thống phanh tái tạo năng lượng (RB, giúp xe sản sinh hoặc tích lũy nguồn năng lượng để tăng quãng đường di chuyển. Khi xuống dốc, chủ xe kích hoạt chế độ lái Eco, giúp xe tự ghìm lại nên không phải dùng phanh. Với quãng đường đổ đèo khoảng 10 km, xe sẽ tự sạc 5% pin tương đương với 2 kW điện do đó mà người lái cũng giảm bớt nỗi lo hết pin vì khi leo dốc phải sử dụng nhiều năng lượng. 

Hệ thống phanh tái sinh năng lượng được sử dụng trong VinFast VF e34 giúp xe tự sản sinh năng lượng, tăng quãng đường di chuyển
Hệ thống phanh tái sinh năng lượng được sử dụng trong VinFast VF e34 giúp xe tự sản sinh năng lượng, tăng quãng đường di chuyển

Ngoài các cải tiến về động cơ, VinFast VF e34 còn sở hữu nhiều tính năng hiện đại, công nghệ thông minh giúp đảm bảo an toàn và đem lại trải nghiệm trọn vẹn khi di chuyển trên khu vực đường đèo dốc. Trong đó, hệ thống tính năng này bao gồm: 

  • Hệ thống giám sát 360 độ: giúp tăng lượng tầm nhìn của người lái, hỗ trợ tài xế trong việc quan sát các chướng ngại vật được dễ dàng hơn. 
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc: giúp xe không bị trôi ngược xuống nhờ tính năng giữ trạng thái ổn định và cân bằng cho xe khi người lái nhả phanh.
  • Hệ thống phanh an toàn bao gồm: hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), chức năng phân phối lực phanh điện tử (EBD) và hệ thống chống bó cứng phanh (ABS). Các hệ thống này giúp giảm thiểu rủi ro khi phanh khẩn cấp, bên cạnh đó hỗ trợ tài xế kiểm soát được hướng phương tiện và tốc độ xe khi lên dốc làm tăng khả năng an toàn trên các đoạn đường dốc.
VinFast VF e34 được trang bị các hệ thống an toàn thông minh giúp người lái giảm rủi ro khi leo dốc 
VinFast VF e34 được trang bị các hệ thống an toàn thông minh giúp người lái giảm rủi ro khi leo dốc
  •  Trải nghiệm thực tế khi leo dốc bằng VF e34

Trên thực tế, nhiều khách hàng sở hữu VF e34 đã kiểm chứng các chức năng vận hành để đánh giá khả năng vượt đèo dốc của xe. Theo đó, VF e34 đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ những người trải nghiệm. 

Trong chuyến đi từ Hà Nội đến Tam Đảo (Vĩnh Phúc), anh Tùng Anh thể hiện sự hài lòng khi di chuyển bằng VinFast VF e34. Khi  leo dốc, với các đặc điểm lực kéo cao và ít độ trễ, VF e34 không gặp bất cứ khó khăn gì trong việc vận hành. Khi xuống dốc, với đặc điểm hỗ trợ ghìm xe lại khi sử dụng hệ thống phanh tái tạo năng lượng, mang đến cho người lái những trải nghiệm thoải mái. Theo anh, VF e34 đem đến cho tài xế và hành khách những trải nghiệm “nhàn”và trọn vẹn.

Bài thử nghiệm đi đến vườn Quốc gia Ba Vì trong điều kiện khắc nghiệt với tải trọng 5 người (300kg) của đội ngũ Autobikes – trang thông tin về xe nổi tiếng tại Việt Nam đã sử dụng chế độ thể thao trên VF e34 cho quá trình leo dốc. Với chế độ này, xe lên dốc hoàn toàn thoải mái và êm ái. Khi sử dụng chế độ tiết kiệm năng lượng để xuống dốc, giúp giữ xe ở mức quán tính thấp nhất, xe bị ghì lại nhanh hơn và mang lại cảm giác an toàn hơn cho người lái. 

Một vài lưu ý khi di chuyển trên địa hình dốc cùng với VinFast VF e34 

Sở hữu các chỉ số vô cùng ấn tượng và mạnh mẽ, nhưng VF e34 vẫn phụ thuộc vào năng lượng điện để vận hành. Do đó, nếu di chuyển đường trường, người lái nên  chú ý về các thông số liên quan đến mức pin của xe, tránh trường hợp bị cạn kiệt nguồn năng lượng trong quá trình vận hành.

VinFast phát triển hệ thống sạc với hơn 150.000 cổng sạc trải rộng trên 63 tỉnh thành cả nước dành cho xe điện. Trên quãng đường, tài xế có thể kết nối ứng dụng điện thoại với phương tiện để theo dõi tình trạng pin và các cảnh báo về năng lượng. Trong trường hợp xe cảnh báo ở mức năng lượng thấp thì người dùng có thể tìm các trạm sạc để bổ sung lượng pin cho quãng hành trình tiếp theo. 

Hệ thống trạm sạc điện được VinFast phủ sóng trên 63 tỉnh thành 
Hệ thống trạm sạc điện được VinFast phủ sóng trên 63 tỉnh thành

Ngoài ra, chủ xe cần chú ý các thao tác trong quá trình điều khiển như giữ chân ga đều đảm bảo việc ổn định tốc độ của xe hoặc sử dụng phương pháp lái với một bàn đạp phanh vừa giúp phương tiện tiết kiệm năng lượng mà vừa đảm bảo an toàn cho người lái. 

Nhờ động cơ hiện đại, với hiệu suất hoạt động mạnh mẽ, VF e34 có thể di chuyển linh hoạt trên nhiều khu vực địa hình khác nhau. Qua thông số kỹ thuật, đánh giá thực tế của người dùng, khách hàng có thể tự đánh giá về VF e34 trước khi đưa ra quyết định mua hàng. 

Khách hàng có thể tham khảo cũng như đặt cọc tại website của VinFast để sở hữu VinFast e34, góp phần trong công cuộc chuyển đổi sang phương tiện xanh. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

 


    Loại xe

    Chiều đi

    Ngày Đi

    Thời Gian

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *