Địa điểm du lịch Thanh Hóa được yêu thích nhất


    Loại xe

    Chiều đi

    Ngày Đi

    Thời Gian

    Các địa điểm du lịch Thanh Hóa rất phong phú được thiên nhiên ban tặng. Nơi đây vừa có núi cao lại biển rộng, vừa có thành phố ồn ào tấp nập. Vậy cụ thể một số điểm du lịch nổi tiếng Thanh Hóa có thể kể đến như sau:

    Xem thêm: Đổi ngoại tệ ở sân bay Nội Bài

    Top 9+ địa điểm du lịch Thanh Hóa thu hút

    Du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa

    Khu du lịch này nằm cách trung tâm thành phố Thanh Hóa 16 km. Vào mỗi dịp hè nắng nóng, nơi đây đón chào lượng khách du lịch ngoài và trong nước đến vui chơi, giải trí. Bãi tắm Sầm Sơn với diện tích rộng, cát trắng mịn, sóng to. Cũng như có nhiều điểm giải trí thu hút.

    Địa điểm du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa
    Địa điểm du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa

    Du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa, bạn không những thoải mái tham gia các trò chơi như mô tô nước, dù bay, v.v. bạn còn được tắm biển thỏa thích và ngắm hoàng hôn đẹp mê. Bạn cũng có thể tận hưởng cảm giác về đêm lãng mạn bằng hình thức đạp xe đạp quanh ven biển. Hay cùng hòa mình vào tham gia kéo lưới với người dân chài vào buổi sáng sớm.

    Ở nơi đây còn có nhiều khu vu chơi, tham quan như Chùa Độc Cước, Cô Tiên hay Thủy Tiên Cung, v.v.

    Thành nhà Hồ

    Đây cũng là một trong những điểm du lịch bạn không nên bỏ qua ở Thanh Hóa. Thành nhà Hồ bền vững cùng với năm tháng từ đời Hồ Quý Lý với công trình kiến trúc tráng lệ. Với những thăng trầm lịch sử kèm theo sự tác động của thời tiết nhưng tường thành vẫn còn như cũ.

    Khung thành được sử dụng nguyên liệu phiến đá vôi tinh xảo, có màu xanh được tạo thành rất kỳ công. Mỗi phiến đá vuông vắn có chiều dài khoảng 1,5 m cũng có tấm nặng hàng tấn được xếp chồng lên nhau. Đặc biệt giữa chúng không cần có sự hỗ trợ nào từ chất kết dính nhưng vẫn bền vững đến ngày nay.

    Thành nhà Hồ
    Thành nhà Hồ

    Thành nhà Hồ có đặc điểm gắn liền với giai đoạn biến động của đất nước. Với những cải cách Vương Triều Hồ cùng tư tưởng bảo vệ nền dân tộc độc lập. Bên cạnh đó nơi đây còn mang dấu ân của nền văn minh. Được lịch sử đánh giá cao mặc dù tồn tại với thời gian ngắn.

    Khi bạn ghé thăm thành nhà Hồ đừng quên thưởng thức món chè lam Phủ cùng ly nước chè xanh nhé.

    Du lịch suối cá Thần Thanh Hóa

    Thanh Hóa được biết đến là nơi sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh. Một trong những địa điểm đó chính là suối cá thần Cẩm Lương. Đây là sản phẩm được tạo hóa ban tặng với vẻ đẹp mộc mạc, hoang sơ. Đặc biệt nơi đây còn gắn liền với các huyền tích kỳ bí từ xa xưa.

    Dòng suối này nằm tại chân núi Trường Sinh với hàng ngàn con cá. Được gắn liền với câu chuyện lưu truyền của người dân Thanh Hóa. Bên cạnh suối còn có động Cây Đăng rất ấn tượng.

    Du lịch suối cá Thần Thanh Hóa
    Du lịch suối cá Thần Thanh Hóa

    Trong động sẽ có thạch nhũ đem nhiều hình thù đẹp mắt. Nếu bạn là vị khách du lịch may mắn còn có cơ hội thấy cá chúa nặng lên đến 30 kg.

    Khu di tích Lam Kinh

    Lam Kinh là một trong những địa điểm du lịch Thanh Hóa đẹp với khoảng cách trung tâm 52 km nằm về phái Tây Bắc. Với diện tích khoảng 30 ha, trong đó bao gồm đền miếu, lăng phần và một số hành cung của vua Hậu Lê.

    Thánh điện Lam Kinh phía trước có thành hướng Nam, phía Bắc là núi Dầu. Bên trái là Phú Lâm rừng, nhìn ra trước có núi Chúa làm bình phong. Phía Tây là nơi anh hùng Lê Lợi dựng cờ chống quân xâm lược, bên phải là Hàm Rồng và núi Hương.

    Khu di tích Lam Kinh
    Khu di tích Lam Kinh

    Khi bạn đến với di tích này, bạn không những thắp hương mà còn được tìm hiểu về những câu chuyện lịch sử vô cùng ấn tượng.

    Pù Luông địa điểm check in siêu đẹp

    Pù Luông nằm cách Thanh Hóa 130 km nằm về phía Tây Bắc. Đồng thời khu bảo tồn này còn cách Hà Nội khoảng 150 km. Con đường đến Pù Luông khá thuận tiện dù đi từ hướng Hà Nội hay Thanh Hóa.

    Tại Pù Luông, bạn có thể ngắm nhìn các bản làng xung quanh là những cánh rừng xanh mát xen lẫn. Hòa cùng đó là dãy núi trập trùng cùng dòng thác con suối mát mẻ.

    Hãy thực dậy sớm đi dạo trên những con đường ra cánh đồng. Chạm tay từ từ vào những ngọn lúa đang đọng giọt sương ban mai. Là những giây phút thảnh thơi, ý nghĩa hiếm có.

    Pù Luông địa điểm check in siêu đẹp
    Pù Luông địa điểm check in siêu đẹp

    Pù Luông chính là một trong những điểm du lịch Thanh Hoa xa nhất. Vì thế nếu bạn muốn đi tận hưởng cần lên kế hoạch 3 ngày 2 đêm. Lúc đấy bạn tha hồ tìm hiểu và khám phá địa điểm vui chơi này.

    Xem thêm: Ngôi chùa nổi tiếng Hà Nội

    Biển Hải Tiến

    Vùng biển này nhận được sự quan tâm của những du khách nhất là các bạn trẻ. Với dịch vụ phát triển tương đối nhưng vẫn giữa được vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ của biển.

    Tại đây, bạn có thể mua hải sản tươi ngon mà giá thành lại vừa phải tại chợ. Đồng thời bạn còn có cơ hội trải nghiệm cuộc sống của người dân nơi đây. Đặc biệt bãi biển Hải Tiến sẽ phù hợp với những du khách yêu thích vẻ đẹp hoang sơ, bình yên, trong lành.

    Biển Hải Tiến
    Biển Hải Tiến

    Từ bãi biển Hải Tiến Thanh Hóa, bạn có thể ghé thăm Cồn Trường và Lạch Hới. Đây là nơi có sú vẹt, rừng bần, bến Hàm Rồng, v.v.

    Thác Voi

    Thác Voi nằm ở xã Thành Vân, Thạch Thành và trở thành địa điểm tham quan du lịch từ lâu. Khung cảnh Thác Voi được ví như bức tranh sơn thủy hữu tình được ban tạo từ thiên nhiên.

    Thác Voi
    Thác Voi

    Dù nới đây chưa có sự đầu tư kỹ nhưng con đường di chuyển đến khu du lịch này khá thuận lợi. Vẻ đẹp hoang sơ nơi đây chính là địa điểm tuyệt thu hút tuyệt vời với khách du lịch.

    Đảo Hòn Mê

    Đảo Hòn Mê là nơi giúp du khách giải tỏa những áp lực trong công việc, cuộc sống. Đứng từ trên cao nhìn xuống bạn sẽ thấy 18 hòn đảo lớn nhỏ.

    Đảo Hòn Mê
    Đảo Hòn Mê

    Cũng giống như các địa điểm du lịch trên, nơi đây mang vẻ đẹp nguyên sơ của đất trời. Với nguồn nước trong xanh, trong lành đem lại cảm giác thoải mái, giảm căng thắng.

    Vườn quốc gia Cúc Phương

    Vườn quốc gia Cúc Phương cũng là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn. Vườn quốc gia này sở hữu diện tích 25.000 ha và cũng chính là rừng quốc gia đầu tiên ở nước ta.

    Đặc điểm nổi bật của Cúc Phương chính là xanh quang năm và rừng mưa nhiệt đới. Cùng với hệ thống động thực vật đa dạng. Ở đây có một số loại động vật có khả năng nguy cơ tuyệt chủng cao được bảo tồn ở đây.

    Vườn quốc gia Cúc Phương
    Vườn quốc gia Cúc Phương

    Đáng chú ý nếu bạn đến khám phá Cúc Phương vào tháng 5 là sẽ chiêm ngưỡng vẻ đẹp khi bướm nở rộ nhất. Số lượng loại cá thể này rất lớn có thể lên đến hàng triệu con. Nhìn như bạn đang lạc vào cõi tiên.

    Thanh Hóa là nơi có nhiều điểm du lịch tham quan hấp dẫn. Nếu bạn có cơ hội hãy ghé thăm một trong những địa điểm du lịch nổi bật ở trên tại Thanh Hoá nhé. Chúc bạn có chuyến đi bình an và vui vẻ. Đừng quên lưu lại những khoảng khắc đẹp cho mình nhé. Bên cạnh đó nếu có nhu cầu thuê xe hãy liên hệ với /taxinoibai360.vn. qua số tổng đài: 0923831985

    Xem thêm: Du lịch Phú Quốc


      Loại xe

      Chiều đi

      Ngày Đi

      Thời Gian

      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *